Saga Snælandsskóla yfirfarin og uppfærð við 50 ára afmæli í október 2024.
Upprunaleg samantekt sem gerð var við 30 ára afmæli er neðar á síðunni.
1974
Snælandsskóli tekur til starfa þann 1. september og var 7 og 8 ára nemendum kennt í einni kennslustofu í Digranesskóla. Þann 28. október fær skólinn eigin húsnæði og eru það þrjár kennslustofur og kennarastofa (síðar nefndir „skúrarnir“) og kennsla 6 ára nemenda hefst þá. Nemendur eru 113 á aldrinum 6-8 ára og er skólinn tvísetinn, þ.e. um helmingi nemenda er kennt fyrir hádegi og hinum helmingnum eftir hádegi. Umhverfi skólans er órækt og leiktæki engin. Við skólann starfa í upphafi þrír kennarar (í 2½ stöðu) og skólastjóri, Dónald Jóhannesson, auk annars starfsfólks. Skólinn átti að hafa að leiðarljósi „opið, samvirkt og sveigjanlegt skólastarf“. Helsta ástæðan fyrir stofnun skólans er uppbygging í landi nýbýlisins Snælands í Fossvogsdal í Kópavogi í kjölfar eldgoss í Heimaey, Vestmannaeyjum, árið 1973 en viðlagasjóðshús fyrir brottflutta Eyjamenn eru reist í nágrenni skólans í kjölfar gossins og standa þar enn.
1975 – 1979
Í lok fyrsta skólaárs er skemmtun í Félagsheimili Kópavogs þar sem nemendur skólans sýna skemmtiatriði. Þessi skemmtun þróast síðan í vordaga í skólanum sem haldnir eru annað hvert ár á móti vorsýningu.
Kór Snælandsskóla er stofnaður og fyrsti stjórnandi er Guðni Þ. Guðmundsson. Á fyrstu árum skólans hefjast opnar vikur með blöndun árganga í kennslu. Skólastofum er skipt upp í vinnusvæði, t.d. íslenskusvæði, stærðfræðisvæði o.s.frv., þar sem nemendum er blandað milli árganga í nám við hæfi.
Foreldrafélag skólans er stofnað 1. mars 1977. Snælandsskóli verður skákmeistari skólanna í Kópavogi það sama ár en öflugt skákstarf var undir forystu Sverris Kristinssonar kennara.
Fyrsti áfangi skólans, A-álma, er tekinn í notkun árið 1978 og er kjallarinn innréttaður til kennslu í leikfimi. Arkitektar eru Sigurður Harðarson og Magnús Skúlason. Nemendur eru 350 á aldrinum 6 – 12 ára. Yfirkennari er ráðinn, Karl Jeppesen, sem gegnir stöðunni til áramóta. Hann fer þá í námsleyfi og tekur Reynir Guðsteinsson við starfi hans. Kór skólans syngur með Hauki Mortens lagið Nú er Gyða á gulum kjól á samnefndri plötu Hauks. Um vorið fóru 12 ára nemendur skólans í þriggja daga skólaferðalag til Vestmannaeyja í fyrsta skipti, en alls var farið í ellefu ár áður en ferðirnar lögðust af og skólabúðir á Reykjum tóku við. Tölvuvæðing skólans hófst með notkun BBC-tölva sem foreldrafélagið gaf skólanum.
Árið 1979 hófst samkennsla 7-8 ára nemenda. Skólablaðið Snær er gefið út í fyrsta skipti og kom út í nokkur ár. Það var unnið í sameiningu af 12 ára nemendum og kennara fyrir daga tölvutækninnar og selt í hús. Foreldraleikfimi hefst á vegum Foreldrafélagsins undir stjórn Rósu Þórisdóttur íþróttakennara í upphafi. Fjórir 12 ára nemendur skólans setja Íslandsmet í maraþonskák og afla um leið fjár til bókasafns skólans með áheitum. Þá sjá 12 ára nemendur skólans um þátt í Ríkisútvarpinu laugardaginn 17. febrúar. Ensk skólastjórahjón, Manny og Roy Lewis, halda námskeið fyrir kennara skólans um opið skólastarf sem átti eftir að móta skólastarfið í Snælandsskóla næstu ár.
1980 – 1984
Samkennsla 8-9 ára nemenda hefst árið 1980 og þótti eðlilegt framhald af samkennslu 7-8 ára nemenda sem hófst ári fyrr. Árið 1881 er ný álma skólans, B-álma, tekin í notkun. Sama ár er gefin út Kennarahandbók Snælandsskóla í fyrsta skipti eftir vetrarlanga undirbúningsvinnu en í henni eru ýmsar upplýsingar um skólastarfið og fyrsti vísir að stefnu skólans sem hefur verið í stöðugri þróun síðan.
Árið 1982 útskrifast fyrstu nemendur Snælandsskóla með grunnskólapróf og er skólinn þá fyrsti og eini heildstæði grunnskólinn í Kópavogi. Mikil fjölgun nemenda er í hverfinu á þessum árum og er fjöldi nemenda 538 á skólaárinu 1983-1984 og var samkennslu 7-9 ára barna hætt í lok þess skólaárs m.a. vegna þess að ekki fékkst styrkur frá menntamálaráðuneytinu til að þróa það áfram og einnig varð kennaraverkfall á þessum árum til þess að margir kennarar, sem höfðu tekið þátt í þróunarverkefninu, sögðu upp og létu af störfum.
Árið 1984 tekur Reynir Guðsteinsson við af Dónald sem skólastjóri Snælandsskóla og það sama ár er C-álma skólans tekin í notkun.
1985 – 1989
Bókasafnið flytur árið 1985 úr lausum kennslustofum (skúrum) yfir í ris A-álmu og C-álmu. Á þessum árum eykst enn nemendafjöldi skólans og árið 1986 nær fjöldi nemenda hámarki eða um 640 nemendur í 30 bekkjardeildum. Skólinn verður í fyrsta sinn þrísetinn vegna nemendafjöldans en þetta sama ár er nýr íþróttasalur tekinn í notkun. Námsver er sett á laggirnar en það er athvarf til að vinna heimanám eftir að skóla lýkur og er því forveri Dægradvalar.
Árið 1988 er D-álma skólans tekin í notkun og bókasafn skólans er þá sameinað á einn stað í risi D-álmu. Hluti af myndskreytingu Magnúsar Pálssonar myndlistarmanns á ævintýrinu um Lítil, Trítil og fuglana er komið fyrir utan á skólann.
Ráðið er í fyrsta skipti í stöður árganga- og fagstjóra við skólann árið 1989 en árganga- og fagstjórn er undanfari núverandi deildarstjóraskipulags. Sama ár fara12 ára nemendur í fyrsta skipti í skólabúðir á Reykjum, en þær skólabúðir tóku við af árlegum heimsóknum til Vestmannaeyja áður. Kór Snælandsskóla gefur út plötuna Barnadansar.
1990 – 1994
Árið 1990 verður skólaskylda frá 6 ára aldri á Íslandi og það ár verður 10. bekkur til sem elsti árgangur skólans. Nemendum skólans hefur fækkað og eru 516 talsins það haust. Kvöldskóli Kópavogs tekur til starfa og er fær aðstöðu til kennslu í Snælandsskóla.
Í mars 1991 taka foreldrar nemenda í skólanum að sér að annast nemendur meðan starfsmenn fara í skólaheimasókn á Akranes. Sama ár tekur Valborg Baldvinsdóttir, fyrsti námsráðgjafi skólans, til starfa.
Skólinn verður í fyrsta sinn einsetinn árið 1994 og er Snælandsskóli fyrsti skólinn í þéttbýli til að taka það skref. Við þá breytingu stendur nemendum í 4.-10. bekk í fyrsta sinn til boða að kaupa hádegismat í skólanum. Merki skólans er kynnt til sögunnar sama ár, en það var hannað af Björney Ingu Björnsdóttir, nemanda skólans. E-álma er tekin í notkun og á sama tíma er hætt að nota lausa kennsluskúra sem höfðu verið á lóð skólans.
1995-1999
Nemendum við skólann heldur áfram að fækka og eru árið 1995 um 480 talsins. Dægradvöl, gæsla fyrir nemendur í 1.-4. bekk eftir kennslu, tekur til starfa. Átak er gert í tölvukaupum við skólann og er það gert í samstarfi við Kvöldskóla Kópavogs.
IGLÓ, félagsmiðstöð unglinga, tekur til starfa í kjallara skólans haustið 1996 og sama ár færist rekstur skólans alfarið yfir til Kópavogsbæjar eins og aðrir skólar þar sem rekstur grunnskóla var færður það ár frá ríki til sveitarfélaga.
Árið 1998 er farið af stað með þriggja anna kerfi. Snælandsskóli hefur samstarf við franskan skóla, Collège Massenet Fourneyron, þar sem nemendur vinna saman verkefni í náttúrufræði og umhverfismennt auk þess að skiptast á heimsóknum. Franskir nemendur koma í námsferð til Íslands um sumarið. Kór Snælandsskóla syngur tvö lög á geisladiskinum Kom englalið sem gefinn er út til styrktar Hjálparstarfi kirkjunnar en kostaður af Thorarensen-lyf. Síðar á skólaárinu fer kór skólans í söngferðalag til Noregs. Þróunarverkefnið Lestur og upplýsingatækni hefst, og stendur yfir skólaárið, sem miðar að því að auka lestarfærni nemenda í 8. og 9. bekkjum með aðstoð tölvutækninnar.
Nemendur í 6. bekk setja í fyrsta skipti upp söngleik, Grease undir stjórn Lóu Bjarkar Jóelsdóttur tónmenntakennara, árið 1999 og fast hefur verið haldið í þá hefð síðan þá. Kór Snælandsskóla gefur út geisladiskinn Fagur er Fossvogsdalur sem inniheldur m.a. samnefnt lag, skólasöng Snælandskóla, eftir Sigurbjörn Einarsson biskup við lag Mistar Þorkelsdóttur barnabarns hans. Nemendur í 10. bekk skólans fara í nemendaskiptaferð til Frakklands og gista heima hjá nemendum í franska samstarfsskólanum. Þróunarverkefnið Lestur og ritun í yngri deildum hefst og stendur í eitt skólaár en þar voru lestarhugmyndir sem kennarar kynntust í Kanadaferð árið áður nýttar og þróaðar við kennslu yngri nemenda skólans. Nemendur í 5. bekkjum hefja þátttöku í Comeniusverkefni með tveimur evrópskum skólum, frá Englandi og Ítalíu, sem stendur í eitt skólaár. Verkefnið heitir Landafræði út um gluggann (Geography through the window). Snælandsskóli gerir tilraunir með sérstakt deildarstjóraskipulag með samningi við Skólaskrifstofu Kópavogs í eitt ár. Fyrstu deildarstjórarnir eru kennarar við skólann, þau Anna Mjöll Sigurðardóttir, Guðrún Pétursdóttir og Haukur Svavarsson.
2000-2004
Snælandsskóli hefur þátttöku í þróunarverkefninu Heilsuefling í skólum árið 2000 en þar er skólinn með sitt eigið sérverkefni, Betri skóli – bætt líðan. Kór Snælandsskóla fer í söngferðalag til Ameríku. Hanna Hjartardóttir tekur við starfi skólastjóra af Reyni og nýr aðstoðarskólastjóri tekur til starfa, Guðrún Pétursdóttir, en hún er jafnframt deildarstjóri yngsta stigs. Deildarstjóri miðstigs verður Anna Mjöll Sigurðardóttir og deildarstjóri unglingastigs verður Haukur Svavarsson.
Árið 2001 hefst í skólanum þróun á ýmsum verkefnum tengdum umhverfismálum. Skólinn setur upp eigin heimasíðu og í annað skipti fer hópur unglinga skólans að heimsækja samstarfsskólann í Frakklandi. Þróunarverkefnið Tónmennt – lífsleikni hefst og stendur í eitt skólaár þar sem tónmenntakennarar skólans standa fyrir skapandi starfi meðal 1.-7. bekkinga og Kórs Snælandsskóla. Kórinn hefur nóg að gera undir stjórn Heiðrúnar Hákonardóttur er hann gefur út geisladiskinn Jólanótt, syngur í Jólastundinni í Sjónvarpinu, gefur út jólakort og fer á kóramót í Svíþjóð.
Bekkjaramma mætir í skólann árið 2002, en það er verkefni á yngsta stigi þar sem amma kemur í skólann til að segja nemendum sögur. Fyrsta bekkjaramma var Sigríður Jóhannsdóttir, kennari á eftirlaunum. Nemendur á miðstigi fá eigið nemendaráð og heldur það reglulega fundi. Nemendur skólans skipta á milli sín gróðurreitum á skólalóðinni til að hirða um þá og gróðursetja fleiri plöntur. Vordagar skólans hefjast með útiveru og skólastarfi þar sem lögð er áhersla á samfélagsgreinar og náttúrufræði. Á yngsta stigi hefst þróunarverkefni sem nefnist Námsferilsmöppur nemenda en í því felst að nemendur safna í möppu sýnishornum af skólaverkefnum (ljóð, myndir, ritgerðir o.fl.) frá allri skólagöngu sinni og fylgir námsferilsmappan þeim upp bekki skólans fram að útskrift er hún verður þeirra eign. Kór skólans ferð í söngferðalag til Þýskalands.
F-álma, nýjasta álma skólans, er tekin í notkun haustið 2003. Í henni eru tvær almennar kennslustofur, myndmenntarstofa, Dægradvöl, skólabókasafn, kaffistofa starfsfólks og vinnuaðstaða kennara. Eldri kennarastofu og mötuneyti kennara er breytt í kennslustofu og skrifstofur fyrir deildarstjóra. Þar sem bókasafnið var verður til matsalur nemenda þar sem þeim er boðið upp á heita máltíð í hádeginu á skóladögum. Skólinn verður einn af stýriskólum á Íslandi í Olweusaráætlun menntamálaráðuneytis gegn einelti. Bekkjaramman, Sigríður Jóhannsdóttir, heimsækir nú bekki á miðstigi. Miðstigið heldur árshátíð sína í fyrsta skipti þar sem allir bekkir leggja til skemmtiatriði og borða pítsu saman. Kennarar á yngsta stigi hefja vinnu við þróunarverkefni með nemendum sínum þar sem ný einkunnarorð skólans, viska, virðing, víðsýni og vinsemd, gegna lykilhlutverki. Afraksturinn var m.a. hengdur upp á veggi skólans í listaverkum ýmiss konar. Kennarar á yngsta stigi fá styrk til að vinna að þróunarverkefni um kennslu með Davis námstækni. Kór Snælandsskóla fer í söngferðalag til Noregs. Formleg sérdeild er stofnuð við skólann og er ætluð unglingum í Kópavogi sem lifa við skerta námsgetu. Deildarstjóri sérdeildarinnar er Kristrún Hjaltadóttir en deildin hefur starfað óformlega og verið í þróun í nokkur ár undir stjórn Kristínar Bjarkar Guðmundsdóttur sérkennara og Guðbjargar Emilsdóttur, sérkennara og fagstjóra í sérkennslu. Þriðji hópur nemenda á unglingastigi skólans heimsækir nemendur við samstarfsskólann í Frakklandi. Nýr deildarstjóri kemur til starfa á unglingastigi, Helgi Helgason (Basli).
Árið 2004 er Grænfáninn í fyrsta sinn dreginn að húni á vorsýningu en við það hefur skólinn hlotið viðurkenningu sem Grænfánaskóli í umhverfisverkefninu Skólar á grænni grein sem var sérstakt markmið í umhverfisáætlun skólans. Á vorsýningu skólans sýna yngstu nemendur skólans verkefni sín sem tengjast einkunnaorðum skólans og hengja listaverk um alla ganga skólans. Skólasafnið tengist Gegni, nýju landskerfi bókasafna. Snælandsskóli er 30 ára, afmælisblað er gefið út og dreift til íbúa í hverfinu. Skólinn opnar nýja heimasíðu í tilefni afmælisins þar sem endurhannað skólamerki er kynnt. Nýr aðstoðarskólastjóri er ráðinn, Jóhann Ólafsson, sem jafnframt er deildarstjóri yngsta stigs. Menntamálaráðherra heldur blaðamannafund í skólanum í september, með aðstoð 6. bekkinga, þar sem kynnt er væntanleg atkvæðagreiðsla meðal þjóðarinnar á þjóðarblómi Íslands (og síðar kom í ljós að varð Holtasóley). Nemendur í skólanum eru kringum 450, kennarar nálægt 40 og annað starfsfólk um 20 manns.
2005-2009
Árið 2005 var lögð aukin áhersla á einstaklingsmiðað nám, samvinnu nemenda og aukið sjálfstæði í námi. Það ár var mikil áhersla lögð á jafnréttis- og samvinnuverkefni innan Snælandsskóla, í takt við breytt samfélag og menntastefnu á Íslandi. Skólinn var virkur í að innleiða jafnréttisáætlanir og stuðla að því að allir nemendur nytu jafnra tækifæra til náms, óháð kyni, uppruna eða félagslegri stöðu.
Árið 2006 hélt skólinn áfram að laga sig að breyttum kennsluháttum sem lögðu áherslu á einstaklingsmiðað nám, sjálfstæði nemenda í námi og fjölbreyttari kennsluaðferðir. Kennarar voru farnir að prófa fleiri þemanámskeið og verkefnamiðað nám til að auka þátttöku nemenda í kennslunni.
Árið 2007 var Snælandsskóli virkur þátttakandi í ýmsum umhverfisverkefnum, þar sem nemendur lærðu um mikilvægi umhverfisverndar og fengu tækifæri til að taka þátt í verkefnum tengdum endurvinnslu, orkusparnaði og sjálfbærni. Þetta var í samræmi við vaxandi áherslu á græna skólastefnu í samfélaginu.
Snælandsskóli hóf að leggja áherslu á að efla tækni við kennslu á árinu 2008 en það ár skall efnahagskreppan á og hafði sín áhrif á skólastarfið eins og margt annað. Á því ári og á komandi árum hélt skólinn samt áfram að viðhalda góðu skólastarfi með áherslu á gæði kennslu og velferð nemenda.
2010-2014
Einstaklingsmiðað nám var áfram í fyrirrúmi í Snælandsskóla árið 2010. Kennarar lögðu áherslu á að mæta fjölbreyttum þörfum nemenda og nýttu sér fjölbreyttar kennsluaðferðir til að styðja við námsframvindu allra. Þemanám og þverfaglegt nám voru áfram stór hluti af kennsluaðferðunum, og nemendur voru hvattir til að taka virkan þátt í eigin námi.
Árið 2011 tók Magnea Einarsdóttir við sem skólastjóri þegar Hanna lét af störfum. Ný aðalnámskrá leit dagsins ljós það ár og kennarar og nemendur lögðu hart að sér til að aðlagast breyttum áherslum í kennsluháttum, með aukinni áherslu á þverfaglegt nám, skapandi vinnubrögð og sjálfbærni. Tækninýjung var orðin stór hluti af skólastarfinu, og skólinn hélt áfram að leggja áherslu á velferð nemenda og gott samstarf við foreldra og samfélagið. Snælandsskóli hélt þannig áfram að styrkja stöðu sína sem leiðandi skóli í Kópavogi með framúrskarandi skólastarfi og áherslu á heildræna menntun nemenda.
Tækninýting var áfram mikilvægur þáttur í skólastarfinu á árunum 2012-2014. Snælandsskóli lagði mikla áherslu á að nýta tæknibúnað eins og tölvur og spjaldtölvur í kennslu til að gera námið meira einstaklingsmiðað og tengja nemendur við fjölbreyttari upplýsingar og námstækifæri. Þessi tæknivæðing hjálpaði til við að undirbúa nemendur fyrir sífellt stafrænt samfélag og atvinnulíf. Nemendur lærðu að nota tæknina til að leita upplýsinga, vinna að skapandi verkefnum og styrkja stafræna hæfni sína. Tæknilæsi var talið mikilvægt til að undirbúa nemendur fyrir framtíðina, bæði í námi og á vinnumarkaði.
2015-2019
Tækninýting var mikilvægur hluti af námi í Snælandsskóla á þessum árum. Nemendur notuðu stafrænar lausnir eins og spjaldtölvur og tölvur til að vinna að verkefnum, leita upplýsinga og taka þátt í skapandi verkefnum. Tæknin auðveldaði einnig samskipti milli kennara, nemenda og foreldra. Aukinn tækniaðgangur gerði nemendum kleift að nálgast efni á fjölbreyttari hátt og bætti sveigjanleika í námi, auk þess að undirbúa nemendur fyrir stafrænt samfélag. Sá undirbúningur skilaði sér þegar nokkrum árum síðar þurfti að grípa til óvenjulegra kennsluhátta vegna heimsfaraldurs sem skall á með stuttum fyrirvara.
Áherslur voru líka á einstaklingsmiðað nám. Kennarar lögðu sig fram um að mæta ólíkum þörfum nemenda, hvort sem var í verkefnamiðuðu námi eða í þverfaglegum verkefnum. Nemendur fengu aukin tækifæri til að vinna sjálfstætt, nýta eigin styrkleika og taka virkan þátt í námsefninu. Verkefnamiðað nám fékk aukið vægi og gerði nemendum kleift að vinna saman að lausnamiðuðum verkefnum.
Á árunum 2018-2019 hélt tæknin áfram að vera stór þáttur í skólastarfinu. Spjaldtölvuvæðing í Kópavogi varð til þess að Snillismiðjuteymi var starfrækt við skólann. Kennarar nýttu tæknina til að auka sveigjanleika og þátttöku í kennslu og námsmati. Nemendur lærðu að nýta tæknina á gagnrýninn og skapandi hátt í verkefnavinnu, sem styrkti tæknilæsi þeirra. Markmið skólans var að undirbúa nemendur fyrir tæknivætt samfélag og vinnumarkað framtíðarinnar. Kennarar sem leiddu Snillismiðju skólans, Ragnheiður Eygló Guðmundsdóttir, Guðmunda Hrönn Guðlaugsdóttir og Jóhanna Hjartardóttir, fengu viðurkenningu frá menntaráði Kópavogs tvö ár í röð, annars vegar fyrir fjölbreytta kennsluhætti með forritun og tækni að leiðarljósi og svo hins vegar fyrir menntabúðir sem nemendur héldu fyrir foreldra skólans. Hróður verkefnisins barst víða og koma menntamálaráðherra þess tíma, Lilja Alfreðsdóttir, í heimsókn í skólann til að kynna sér notkun spjaldtölva í námi og aðra vinnu sem fram fór í Snillismiðjunni.
2020-2024
Árið 2020 var mikil áskorun fyrir Snælandsskóla, þar sem heimsfaraldur COVID-19 breytti skólastarfinu umtalsvert. Skólinn sýndi mikla aðlögunarhæfni með því að innleiða fjarkennslu og nýta tækni lausnir til að halda áfram að veita nemendum gæðamenntun. Velferð nemenda var í forgrunni, og samstarf við foreldra var lykilatriði í því að takast á við nýjar áskoranir. Fjarkennsla var nýtt þar sem hægt var en einnig var lögð áhersla á að setja upp skipulag sem gerði nemendum kleift að mæta í skólann til að halda í rútínu og hitta vini og samnemendur. Unnið var út frá minnisblöðum og reglugerðum og skólanum skipt upp í sóttvarnahólf þ.a. nemendur gátu mætt að minnsta kosti hluta úr degi í skólann. Þrátt fyrir ástandið hélt Snælandsskóli áfram að stuðla að sjálfbærni, félagslegri þátttöku og andlegri heilsu nemenda, og skólinn kom enn sterkari út eftir þetta krefjandi ár.
Haustið 2021 fékk Snælandsskóli viðurkenningu sem Réttindaskóli UNICEF fyrstur skóla í Kópavogi. Viðurkenningin er veitt skólum sem leggja sig fram við að kynna barnasáttmála sameinuðu þjóðanna fyrir nemendum og auka aðkomu nemenda að ýmsum málum innan skólans sem snúa að þeim. Réttindaráð skólans var stofnað og hefur síðan þá náð fram ýmsum úrbætum innan skólans. Á árinu var áfram lögð rík áhersla á notkun stafrænnar tækni í Snælandsskóla það ár. Nemendur nýttu spjaldtölvur og tölvur í daglegu námi og verkefnavinnu, og fjarkennslutól eins og Microsoft Teams og Zoom voru mikilvæg tæki til að halda uppi samskiptum milli kennara, nemenda og foreldra. Kennarar voru einnig duglegir að nýta stafræna tækni til að gera námið meira aðlaðandi og sveigjanlegra, sem gerði nemendum kleift að vinna á eigin hraða og byggja upp sjálfstæði í námi.
Árið 2022 náði skólinn aftur að færa sig aftur til fyrri starfshátta eftir tveggja ára áskoranir vegna COVID-19 heimsfaraldursins. Með endurkomu staðnáms var áherslan lögð á að styrkja kennsluhætti, efla félagslíf nemenda og halda áfram með verkefni tengd sjálfbærni, lýðræði og jafnrétti. Á árinu fékk Snælandsskóli viðurkenningu menntaráðs fyrir verkefnið Velferðarkennsla á unglingastigi sem fléttar saman jákvæða sálfræði, námstækni, forvarnir og allt sem snýr að velferð og vellíðan.
Haustið 2023 tók Brynjar Marinó Ólafsson við sem skólastjóri en það ár lét Magnea af störfum. Skólinn hélt áfram að þróa fjölbreytta kennsluhætti með áherslu á einstaklingsmiðað nám, aukna tækninotkun og sjálfbærni. Annað árið í röð fékk skólinn viðurkenningu menntaráðs fyrir áhugaverða kennsluhætti. Í þetta sinn fengu tvö verkefni viðurkenningu þ.e. fyrir Vísindasmiðju í 3. bekk og fyrir Flæði, þemabundna verkefnavinnu og uppbrot á miðstigi. Snælandsskóli hélt áfram að vera leiðandi skóli sem lagði áherslu á heildræna menntun og velferð nemenda.
Á því herrans ári 2024 horfir starfsfólk Snælandsskóla björtum augum til framtíðar. Kennarar og aðrir starfsmenn skólans í dag eru fullir af eldmóði sem virðist hafa einkennt kennara skólans frá fyrsta degi. Við reynum enn að starfa í anda þess sem lagt var upp með árið 1974 þ.e. að styðja við „opið, samvirkt og sveigjanlegt skólastarf“. Megi næstu 50 ár vera jafn farsæl og gefandi eins og síðustu 50.
Fyrri samantekt, gerð árið 2004 við 30 ára afmæli skólans.
1974
– Snælandsskóli tekur til starfa þann 1. september og var 7 og 8 ára nemendum kennt í einni kennslustofu í Digranesskóla. Þann 28. október fær skólinn eigin húsnæði og eru það þrjár kennslustofur og kennarastofa (síðar nefndir „skúrarnir“) og kennsla 6 ára nemenda hefst þá. Nemendur eru 113 á aldrinum 6-8 ára og er skólinn tvísetinn, þ.e. um helmingi nemenda er kennt fyrir hádegi og hinum helmingnum eftir hádegi. Umhverfi skólans er órækt og leiktæki engin. Við skólann starfa í upphafi þrír kennarar (í 2½ stöðu) og skólastjóri, Dónald Jóhannesson, auk annars starfsfólks. Skólinn átti að hafa að leiðarljósi „opið, samvirkt og sveigjanlegt skólastarf“. Helsta ástæðan fyrir stofnun skólans er uppbygging í landi nýbýlisins Snælands í Fossvogsdal í Kópavogi í kjölfar eldgoss í Heimaey, Vestmannaeyjum, árið 1973 en viðlagasjóðshús fyrir brottflutta Eyjamenn eru reist í nágrenni skólans í kjölfar gossins og standa þar enn.
1975 – Í lok fyrsta skólaárs er skemmtun í Félagsheimili Kópavogs þar sem nemendur skólans sýna skemmtiatriði. Þessi skemmtun þróast síðan í vordaga í skólanum sem haldnir eru annað hvert ár á móti vorsýningu. Allir nemendur fóru saman í dagsferð um vorið í Lækjarbotna og gert var árlega í nokkur næstu ár eða þar til fjöldinn var of mikill og hver árangar fór í eigin vorferð.
1976 – Kór Snælandsskóla er stofnaður og fyrsti stjórnandi er Guðni Þ. Guðmundsson. Á fyrstu árum skólans hefjast opnar vikur með blöndun árganga í kennslu. Skólastofum er skipt upp í vinnusvæði, t.d. íslenskusvæði, stærðfræðisvæði o.s.frv., þar sem nemendum er blandað milli árganga í nám við hæfi.
1977 – Foreldrafélag skólans er stofnað 1. mars. Snælandsskóli verður skákmeistari skólanna í Kópavogi en öflugt skákstarf var undir forystu Sverris Kristinssonar kennara.
1978 – Fyrsti áfangi skólans, A-álma, er tekinn í notkun og er kjallarinn innréttaður til kennslu í leikfimi. Arkitektar eru Sigurður Harðarson og Magnús Skúlason. Nýbygging skólans dróst úr hömlu, eða fjögur ár frá stofnun hans, sökum seinagangs á fjárveitingum til byggingarinnar frá ríkinu. Nemendur eru 350 á aldrinum 6 – 12 ára. Yfirkennari er ráðinn, Karl Jeppesen, sem gegnir stöðunni til áramóta. Hann fer þá í námsleyfi og tekur Reynir Guðsteinsson við starfi hans. Kór skólans syngur með Hauki Mortens lagið Nú er Gyða á gulum kjól á samnefndri plötu Hauks. Snælandsskóli verður aftur skákmeistari skólanna í Kópavogi. 12 ára nemendur skólans fóru í þriggja daga skólaferðalag að vori til Vestmannaeyja í fyrsta skipti en alls var farið í 11 ár áður en ferðirnar lögðust af og skólabúðir á Reykjum tóku við. Tölvuvæðing skólans hófst með notkun BBC-tölva sem foreldrafélagið gaf skólanum.
1979 – Samkennsla 7-8 ára nemenda hefst. Skólablaðið Snær er gefið út í fyrsta skipti og kom út í nokkur ár. Það var unnið í sameiningu af 12 ára nemendum og kennara fyrir daga tölvutækninnar og selt í hús. Foreldraleikfimi hefst á vegum Foreldrafélagsins undir stjórn Rósu Þórisdóttur íþróttakennara í upphafi. Fjórir 12 ára nemendur skólans setja Íslandsmet í maraþonskák og afla um leið fjár til bókasafns skólans með áheitum. Þá sjá 12 ára nemendur skólans um þátt í Ríkisútvarpinu laugardaginn 17. febrúar. Ensk skólastjórahjón, Manny og Roy Lewis, halda námskeið fyrir kennara skólans um opið skólastarf sem átti eftir að móta skólastarfið í Snælandsskóla næstu ár.
1980 – Samkennsla 8-9 ára nemenda hefst. Íþróttamót unglinganna hefst.
1981 – B-álma skólans er tekin í notkun. Kennarar skólans hittast reglulega í leshring og ræða uppeldis- og kennslufræðikenningar sem lesnar voru milli funda. Kennarahandbók Snælandsskóla kemur út í fyrsta skipti eftir vetrarlanga undirbúningsvinnu en í henni eru ýmsar upplýsingar um skólastarfið og fyrsti vísir að stefnu skólans sem hefur verið í stöðugri þróun síðan.
1982 – Fyrstu nemendur Snælandsskóla útskrifast með grunnskólapróf og er skólinn þá fyrsti og eini heildstæði grunnskólinn í Kópavogi.
1983 – Nemendur í skólanum að hausti eru 538. Þetta var síðasta árið sem samkennsla var í kennslu 7-9 ára barna í skólanum.
1984 – C-álma er tekin í notkun í nóvember en þrátt fyrir það eru áfram mikil þrengsli í skólanum. Reynir Guðsteinsson verður skólastjóri og Birna Sigurjónsdóttir yfirkennari. Grímuball allra nemenda byrjar á sprengidag. Samkennsla árganga hættir þar sem ekki fékkst styrkur til þróunar þess hjá menntamálaráðuneytinu og verkfall kennara varð til þess að margir kennaranna sem höfðu tekið þátt í þróunarstarfinu hættu störfum við skólann.
1985 – Bókasafnið er flutt úr lausum kennslustofum (skúrum) í ris A-álmu og hluti í ris C-álmu.
1986 – Opinn skákdagur er 9. janúar. Mikil fjölgun íbúa er í hverfinu og nemendafjöldi nær hámarki eða 640 nemendur í um 30 bekkjardeildum. Skólinn er í fyrsta skipti þrísetinn. Nýr íþróttasalur er tekinn í notkun í október. Námsver er sett á laggirnar en það er athvarf til að vinna heimanám eftir að skóla lýkur og er því forveri Dægradvalar.
1987 – 23 kennarar skólans hefja þátttöku í starfsleikninámi sem stendur í tvö skólaár. Íþróttamót miðstigs byrjar.
1988 – D-álman er tekin í notkun. Hluti af myndskreytingu Magnúsar Pálssonar myndlistarmanns á ævintýrinu um Lítil, Trítil og fuglana er komið fyrir utan á skólann. Bókasafnið flytur í D-álmu (árið 2004: matsalur nemenda) og fyrir framan það verður setu- og borðstofa eldri nemenda. Kennarar fá vinnuaðstöðu í risi A-álmu. Nemendur eru 609 og kennarar 43. Námsvísar fyrir alla árganga koma út í fyrsta skipti.
1989 – Ráðið er í fyrsta skipti í stöður árganga- og fagstjóra við skólann. Árganga- og fagstjórn er undanfari núverandi deildarstjóraskipulags. 12 ára nemendur fara í fyrsta skipti í skólabúðir á Reykjum sem þeir hafa gert árlega síðan en skólaferðalög þeirra til Vestmannaeyja hætta. Kór Snælandsskóla gefur út plötuna Barnadansar.
1990 – Hafin er vinna að gerð skólanámskrár Snælandsskóla og er nú gefin út, að hluta, árlega sem Námsvísar árganga sem dreift er til foreldra í námskynningum að hausti. 6 ára börn verða skólaskyld og 10. bekkur verður til sem elsti árgangur skólans en hét áður 9. bekkur. Vala Björnsdóttir, kennari, leysir Birnu yfirkennara af þar sem hún er í launalausu leyfi. Nemendur skólans eru 516 að hausti. Kvöldskóli Kópavogs hefur starfsemi sína í húsakynnum Snælandsskóla.
1991 – Foreldradagur er 15. mars en þann dag önnuðust foreldrar börn sín í skólanum meðan kennarar skólans kynntu sér starfsemi grunnskóla á Akranesi. Námsráðgjafi tekur til starfa við skólann í hlutastarfi og gegnir Valborg Baldvinsdóttir starfinu. Birna og Valgerður gegna saman starfi yfirkennara.
1992 – Á þemadögum settu nemendur upp útvarpsstöð sem er árlegur viðburður á þemadögum í nokkur ár. Lestrarvakning á sér stað og allir nemendur skólans taka þátt í lestrarviku 2.-6. nóvember. Þróunarverkefnið Lestrarnámskeið fyrir unglinga hefst og stendur í eitt skólaár undir stjórn Valgerðar Björnsdóttur, í samvinnu við Kópavogsskóla, og miðar að aukinni lestrarfærni meðal unglinga skólans.
1993 – Nemendur skólans eru 518 í 24 bekkjum.
1994 – Haldin er vorsýning í tilefni 50 ára lýðveldis á Íslandi. Skólinn verður í fyrsta skipti einsetinn frá hausti og verður fyrsti skólinn í þéttbýli á Íslandi til þess. Skóladagurinn lengdur hjá nemendum með sérstöku fjárframlagi bæjarins, 30 vikustundir hjá 1.-3. bekk og 35 stundir hjá 4.-10. bekk en þeir geta í fyrsta skipti keypt máltíð í skólanum í hádeginu. Nemendur eru um 500 í 22 bekkjardeildum. 20 ára afmælishátíð skólans er haldin 25.-27. október og afmælisblað er gefið út. Merki Snælandsskóla er kynnt en það er hannað af Björney Ingu Björnsdóttur nemanda við skólann. Skúrarnir fara en sjö almennar kennslustofur og náttúrufræðistofa bætast við í nýjustu álmu skólans, E-álmu. Starfsfólk skólans fer í náms- og kynnisferð til Amsterdam í Hollandi.
1995 – Nemendum fækkar en bekkjum fjölgar, eru nú 480 í 23 bekkjardeildum. Birna aðstoðarskólastjóri gegnir starfi skólastjóra í námsleyfi Reynis og Guðbjörg Emilsdóttir, sérkennari við skólann, er yfirkennari. Dægradvöl, gæsla nemenda í 1. – 4. bekk eftir kennslu, hefur starfsemi. Birna yfirkennari gegnir starfi skólastjóra í námsleyfi Reynis og Guðbjörg Emilsdóttir, sérkennari við skólann, er yfirkennari. Átak í tölvukaupum og samstarf við Kvöldskóla Kópavogs um kaup á tölvum fyrir kennslu.
1996 – IGLÓ, félagsmiðstöð unglinganna í Snælandsskóla, tekur til starfa í kjallara skólans 3. október. Igló kemur úr tungumáli inútíta á Grænlandi og merkir „snjóhús“.Rekstur Snælandsskóla færist algjörlega yfir á Kópavogsbæ eins og aðrir grunnskólar í sveitarfélaginu og starfsemi grunnskóla á landinu flyst frá ríki til sveitarfélaga. Anna Mjöll Sigurðardóttir og Valborg A. Baldvinsdóttir hefja þróunarverkefni í dönskukennslu sem stendur í eitt skólaár. Birna yfirkennari er í námsleyfi og Guðbjörg verður áfram yfirkennari.
1997 – 460 nemendur eru í skólanum í 21 bekkjardeild. Bekkur 9.1 fer í norrænar skólabúðir í Þrándheimi vikuna 13. – 20. september.
1998 – Þriggja anna kerfi tekið upp sem felur í sér að námsmat og foreldraviðtöl eru þrisvar á skólaári í stað tvisvar áður. Samstarf við franskan skóla, Collège Massenet Fourneyron, hefst þar sem nemendur vinna saman verkefni í náttúrufræði og umhverfismennt auk þess að skiptast á heimsóknum. Franskir nemendur koma í námsferð til Íslands um sumarið. Kennararnir sem annast samskiptin við Collège Massenet Fourneyron eru Anna Mjöll Sigurðardóttir og Margrét Júlía Rafnsdóttir. Kór Snælandsskóla syngur tvö lög á geisladiskinum Kom englalið sem gefinn er út til styrktar Hjálparstarfi kirkjunnar en kostaður af Thorarensen-lyf. Þróunarverkefnið Lestur og upplýsingatækni hefst, og stendur yfir skólaárið, sem miðar að því að auka lestarfærni nemenda í 8. og 9. bekkjum með aðstoð tölvutækninnar. Það er í umsjá Guðbjargar Emilsdóttur, Ástu Björnsdóttur og Gunnars B. Melsteð. Starfsfólk skólans fer í náms- og kynnisferð til Halifax í Kanada og Kór Snælandsskóla fer í söngferðalag til Noregs. Fyrsti franski hópurinn á Íslandi árið 1998 ásamt samstarfsnemendum, Önnu Mjöll og Margréti kennurum, úr Snælandsskóla.
1999 – 6. bekkir setja í fyrsta skipti upp söngleik, Grease undir stjórn Lóu Bjarkar Jóelsdóttur tónmenntakennara, eins og enn er gert á hverju ári. Snælandsskóli heldur upp á 25 ára afmæli sitt með skrúðgöngu um hverfið og risastórri afmælistertu. Í tilefni afmælisins er einnig gefið út afmælisblað sem foreldrafélag kórsins annast. Kór Snælandsskóla gefur út geisladiskinn Fagur er Fossvogsdalur sem inniheldur m.a. samnefnt lag, skólasöng Snælandskóla, eftir Sigurbjörn Einarsson biskup við lag Mistar Þorkelsdóttur barnabarns hans. Nemendur í 10. bekk skólans fara í nemendaskiptaferð til Frakklands og gista heima hjá nemendum í franska samstarfsskólanum. Þróunarverkefnið Lestur og ritun í yngri deildum hefst og stendur í eitt skólaár en þar voru lestarhugmyndir sem kennarar kynntust í Kanadaferð árið áður nýttar og þróaðar við kennslu yngri nemenda skólans. Verkefnið er í umsjá Guðbjargar Emilsdóttur sérkennara og Regínu W. Gunnarsdóttur kennara. Nemendur í 5. bekkjum hefja þátttöku í Comeniusverkefni með tveimur evrópskum skólum, frá Englandi og Ítalíu, sem stendur í eitt skólaár. Verkefnið heitir Landafræði út um gluggann (Geography through the window) og er undir stjórn Guðrúnar Pétursdóttur, kennara. Birna aðstoðarskólastjóri fer í leyfi og Guðbjörg Emilsdóttir, sérkennari, gegnir starfi hennar á meðan. Snælandsskóli gerir tilraunir með sérstakt deildarstjóraskipulag í skólanum með samningi við Skólaskrifstofu Kópavogs í eitt ár. Deildarstjórarnir eru kennarar við skólann, þau Anna Mjöll Sigurðardóttir, Guðrún Pétursdóttir og Haukur Svavarsson.
2000 – Skólinn hefur þátttöku í þróunarverkefninu Heilsuefling í skólum, Heilsuskólinn, sem er þriggja ára verkefni en þar er skólinn með sitt eigið sérverkefni, Betri skóli – bætt líðan, sem stendur frá 1999-2002. Hópur foreldra stofnar skokkhóp í október sem hleypur alla laugardaga undir stjórn Ásdísar Ólafsdóttur íþróttakennara. Mæting er enn haustið 2004 við íþróttahús Snælandsskóla hvern laugardag kl. 10 allan ársins hring. Kór Snælandsskóla fer í söngferðalag til Ameríku. Hanna Hjartardóttir verður skólastjóri og nýr aðstoðarskólastjóri tekur til starfa, Guðrún Pétursdóttir, sem jafnframt verður hluti nýs deildarstjóraskipulags við grunnskóla Kópavogs, og er jafnframt deildarstjóri yngsta stigs (6-9 ára nemendur). Deildarstjóri miðstigs verður Anna Mjöll Sigurðardóttir (10-12 ára nemendur) og deildarstjóri unglingastigs (13-15 ára nemendur) verður Haukur Svavarsson, bæði kennarar við skólann.
2001 – Umhverfisáætlun Snælandsskóla er samþykkt og margs konar þróun hefst á verkefnum tengdum umhverfismálum í skólanum sem enn standa yfir árið 2004. Skólinn setur upp eigin heimasíðu sem að mestu er unnin og haldið við af Guðrúnu Pétursdóttur aðstoðarskólastjóra. Starf námsráðgjafa verður fullt starf og gegnir Valborg Baldvinsdóttir starfinu áfram. Í annað skipti fer hópur unglinga skólans að heimsækja samstarfsskólann í Frakklandi. Haustdagar hefjast í skólastarfi en fyrstu skóladagar haustsins eru þá nýttir til útiveru, íþróttakennslu og umhverfisverndar. Þróunarverkefnið Tónmennt – lífsleikni hefst og stendur í eitt skólaár þar sem tónmenntakennarar skólans standa fyrir skapandi starfi meðal 1.-7. bekkinga og Kórs Snælandsskóla. Kórinn hefur nóg að gera undir stjórn Heiðrúnar Hákonardóttur er hann gefur út geisladiskinn Jólanótt, syngur í Jólastundinni í Sjónvarpinu, gefur út jólakort og fer á kóramót í Svíþjóð. Endurmenntunaráætlun skólans er gerð í fyrsta skipti þá til eins árs en eftir það alltaf til tveggja ára í senn.
2002 – Bekkjaramma, verkefni á yngsta stigi þar sem amma kemur í skólann til að segja nemendum sögur, hefst og stendur ennþá. Bekkjaramma er Sigríður Jóhannsdóttir, kennari á eftirlaunum. Nemendur á miðstigi fá eigið nemendaráð og heldur það reglulega fundi. Nemendur skólans skipta á milli sín gróðurreitum á skólalóðinni til að hirða um þá og gróðursetja fleiri plöntur. Gefin er út samþykkt áfallaáætlun skólans. Vordagar skólans hefjast með útiveru og skólastarfi þar sem lögð er áhersla á samfélagsgreinar og náttúrufræði. Á yngsta stigi hefst þróunarverkefni sem nefnist Námsferilsmöppur nemenda en í því felst að nemendur safna í möppu sýnishornum af skólaverkefnum (ljóð, myndir, ritgerðir o.fl.) frá allri skólagöngu sinni og fylgir námsferilsmappan þeim upp bekki skólans fram að útskrift er hún verður þeirra eign. Starfsfólk skólans fer í náms- og kynnisferð til Boston í Bandaríkjunum og kór skólans ferð í söngferðalag til Þýskalands.
2003 – F-álma er tekin í notkun um haustið. Í henni eru tvær almennar kennslustofur, myndmenntarstofa, Dægradvöl, skólabókasafn, kaffistofa starfsfólks og vinnuaðstaða kennara. Eldri kennarastofu og mötuneyti kennara er breytt í kennslustofu og skrifstofur fyrir deildarstjóra. Þar sem bókasafnið var verður til matsalur nemenda þar sem þeim er boðið upp á heita máltíð í hádeginu á skóladögum. Skólinn verður stýriskóli, einn af um 20 skólum á Íslandi, í Olweusaráætlun menntamálaráðuneytis gegn einelti. Bekkjaramman, Sigríður Jóhannsdóttir, heimsækir nú bekki á miðstigi. Miðstigið heldur árshátíð sína í fyrsta skipti þar sem allir bekkir leggja til skemmtiatriði og borða pistu saman. Kennarar á yngsta stigi hefja vinnu við þróunarverkefni með nemendum sínum þar sem ný einkunnarorð skólans, viska, virðing, víðsýni og vinsemd, gegna lykilhlutverki. Afraksturinn var m.a. hengur upp á veggi skólans í listaverkum ýmiss konar. Kennarar á yngsta stigi fá styrk til að vinna að þróunarverkefni um kennslu með Davis námstækni. Kór Snælandsskóla fer í söngferðalag til Noregs. Formleg sérdeild er stofnuð við skólann og er ætluð unglingum í Kópavogi sem lifa við skerta námsgetu. Deildarstjóri sérdeildarinnar er Kristrún Hjaltadóttir en deildin hefur starfað óformlega og verið í þróun í nokkur ár undir stjórn Kristínar Bjarkar Guðmundsdóttur sérkennara og Guðbjargar Emilsdóttur, sérkennara og fagstjóra í sérkennslu. Þriðji hópur nemenda á unglingastigi skólans heimsækir nemendur við samstarfsskólann í Frakklandi. Nýr deildarstjóri kemur til starfa á unglingastigi, Helgi Helgason (Basli).
2004 – Grænfáninn er dreginn að húni á vorsýningu en við það hefur skólinn hlotið viðurkenningu sem Grænfánaskóli í umhverfisverkefninu Skólar á grænni grein sem var sérstakt markmið í umhverfisáætlun skólans. Á vorsýningu skólans sýna yngstu nemendur skólans verkefni sín sem tengjast einkunnaorðum skólans og hengja listaverk um alla ganga skólans. Skólasafnið tengist Gegni, nýju landskerfi bókasafna. Snælandsskóli er 30 ára, afmælisblað er gefið út og dreift til íbúa í hverfinu. Skólinn opnar nýja heimasíðu í tilefni afmælisins þar sem endurhannað skólamerki er kynnt. Skólinn kynnir stefnu sína í forvörnum og lífsleikni með tveimur nýjum áætlunum þar um. Umsjónarkennarar á yngsta stigi sækja námskeið um Davis námstæknina. Nýr aðstoðarskólastjóri er ráðinn, Jóhann Ólafsson, sem jafnframt er deildarstjóri yngsta stigs. Menntamálaráðherra heldur blaðamannafund í skólanum í september, með aðstoð 6. bekkinga, þar sem kynnt er væntanleg atkvæðagreiðsla meðal þjóðarinnar á þjóðarblómi Íslands (og síðar kom í ljós að varð Holtasóley). Nemendur í skólanum eru kringum 450, kennarar nálægt 40 og annað starfsfólk um 20 manns.
Athugið! Þetta er lausleg samantekt og villur geta hafa slæðst inn sökum þess hve heimildir eru stundum óljósar og ítarlegri heimildavinnu er þörf á köflum. Þá hefur verið sleppt að nefna þátttöku skólans í verkefnum sem hann hefur tekið þátt í með mörgum öðrum, s.s. bókasafnsvikum, norrænum dögum, Kópavogsdögum, Stóru lestrarkeppninni o.fl. Eins hafa ekki fundist upplýsingar um öll þróunarverkefni skólans á 30 ára sögu hans.