Snælandsskóli -skóli á grænni grein
Snælandsskóli er í hópi þeirra skóla sem flagga Grænfánanum og er þar með skóli á grænni grein. Fulltrúar frá stýrihóp Grænfánans og Landverndar komu og veittu skólanum fánann í maí 2004. Fáninn er veittur til tveggja ára í senn. Mikil hátíð var í skólanum af þessu tilefni. Sýning var á þeim verkum nemenda sem tengjast Grænfánanum og verkstæðisvinna var í gangi. Þar fengu nemendur og gestir að vinna að hinum ýmsu verkefnum.
Grænfáninn er viðurkenning fyrir vinnu skólans að umhverfismálum. Skólar á grænni grein er alþjóðlegt verkefni til að auka umhverfismennt og styrkja umhverfisstefnu í skólum, eins og segir á heimasíðu Landverndar: http://landvernd.is (Opnast í nýjum vafraglugga). Þar er hægt að lesa nánar um Grænfánann, m.a. um skrefin 7, sem skólar þurfa að stíga til þess að fá fánann. Hér á þessari síðu má sjá þær áherslur sem Snælandsskóli hefur kosið að fara í verkefninu.
Umhverfisráð
Í skólanum er umhverfisráð. Í ráðinu eru fulltrúar kennara og annars starfsfólks. Ennfremur eru fulltrúar nemenda úr 4.-10. bekk. Fyrir nokkrum árum bjuggu nemendur í umhverfisráðinu til umhverfisreglur. Þær verða endurskoðaðar og uppfærðar í vetur (2021-2022) og hengdar upp í kennslustofum.
Umhverfissáttmáli skólans
Snælandsskóli vill að nemendur
…hafi jákvætt viðhorf til alls lífs og umhverfis
…fái þekkingu á umhverfi sínu og ferlum náttúrunnar
…verði hæfir til að leita lausna á þeim vandamálum sem steðja að náttúrunni vegna umsvifa mannsins
…fái tækifæri til að vinna að verkefnum sem stuðla að bættu umhverfi
Markmið 2022-2024
- Minnka sóun í kringum námsgögn.
- Minnka matarsóun
- Nýta Fossvogsdalinn meira til náms og leiks
- Halda bekkjarfundi um umhverfismál.
- Kynna vistheimt og lífbreytileika
Markmið 2021- 2022
- Að nýta Fossvogsdalinn til útikennslu í öllum árgöngum
- Að auka þekkingu okkar á nærumhverfi skólans og örnefnum í nágrenni hans
- Að fræða nemendur um hugtakið sjálfbærni
- Að halda bekkjarfund um umhverfismál 1 sinni á önn í öllum árgöngum
- Að endurskoða og uppfæra umhverfissáttmála Snælandsskóla
Markmið 2018- 2020
- Loftslagsmál (Klappir -verkefni)
- Ganga vel um umhverfið innan og utan skólans
- Vera fjölnýtin
- minnka matarskammta
- draga úr pappírsnotkun
- flokka rétt
Markmið 2016- 2018
- Minnka matarskammta, fá frekar ábót.
- Draga úr pappírsnotkun.
- Fara vel með tré og annan gróður á skólalóðinni.
- Auka samveru og samvinnu allra í skólanum.
Markmið 2014- 2016
- Að huga að og bæta skólabrag
- Að bæta umgengni okkar á skólalóðinni og nærumhverfi
- Að upplýsa alla, nemendur og starfsfólk um sorpflokkun þannig að allir vinni í takt.
Markmið 2012- 2014
- Að útikennsla verði sett á stundatöflu.
- Að fræðsla um landslag og örnefni verði fléttuð inn í allar greinar.
- Að nemendur verði fræddir um líffræðilegan fjölbreytileika (eldra stig).
- Að huga að og bæta skólabrag.
- Að virkja nemendur og/eða útskriftarnemendur til góðra samfélagslegra verka, með því til dæmis að halda fatamarkað.
Markmið 2010 – 2012
- Að nýta nýju útikennsluaðstöðuna skipulega i kennslu allra árganga og sérgreina.
- Að kenna nemendum hugtakið sjálfbær þróun, hvað það þýðir og hverju það skiptir fyrir heiminn og vinna verkefni því tengd.
- Að kynna nemendum á miðstigi og í unglingadeild sérstaklega loftlagsbreytingar og vinna verkefni tengd því.
- Að hefja samvinnu við leikskóla hverfisins sem eru einnig á grænni grein.
- Að auka nemendalýðræði og kynna enn frekar lýðræðisleg vinnubrögð.
Markmið 2008 -2010
- Að bekkjarfundir verði teknir undir umhverfismál a.m.k. 1x á önn ( og skrifuð fundargerð).
- Að auka hlutfall þeirra sem ganga eða hjóla í skólann.
- Að lögð verði meiri áhersla á útikennslu.
- Að einn dagur á ári verði Umhverfis- og heilsudagur Snælandsskóla.
- Að fræða nemendur um vinnuvernd og vinnuvistfræði.
Markmið 2006- 2008
- Að keyptar séu vörur með umhverfismerki s.s. Svansmerktar vörur. Upplýsingar um umhverfismerki er hægt að fá heimasíðu Umhverfisstofnunar, www.ust.is, undir liðnum umhverfisstjórnun.
- Að gerð verði útikennsluáætlun fyrir skólann.
- Að gefa gömlum hlutum nýtt líf ( gerðir upp gamlir hlutir s.s. hjól, húsmunir og fatnaður). Með þessu er aukin virðing fyrir verðmætum.
- Umhverfisþemu verði fest í sessi á yngsta stigi
- Að upplýsingar til heimila og annað séu sendar í tölvupósti eins og frekast er kostur. Þannig sé sparnaður á pappír og prenti.
Markmið 2004- 2006
- Að innleiða umhverfisstefnu í félagsmiðstöðina sem nemendur skólans sækja.
- Að í skólanum verði einungis fjölnota borðbúnaður.
- Að útikennsla verði markviss þáttur í skólastarfi og því leið til að stuðla að þekkingu nemenda á umhverfi og virðingu fyrir því.Að pappír og önnur gögn verði umhverfismerkt.
- Að stuðla að virðingu fyrir dýrum m.a. með því að
-
- gefa fuglum á skólalóð í vetrarhörkum
- útbúa fuglahús á skólalóð
Markmið 2002- 2004
- Að minnka úrgang og flokka sorp.
- Að endurvinna.
- Að græða umhverfið.
- Að minnka mengun.
- Að bæta samfélag manna; hjálpast að og hjálpa öðrum.
Nokkur verkefni sem unnin hafa verið í tengslum við Grænfánann:
- Saumaðar eru töskur og pennaveski úr gömlum gallabuxum
- Endurvinnsla úr pappír. M.a. eru búnar til skálar úr æfingarblöðum fyrir samræmd próf í 4. bekk.
- Yngsta stig: Búin eru til bókakassar úr kössum undan morgunkorni
- Yngsta stig: Búin til pennabox úr niðursuðudósum.
- Í mest allt föndur er notað verðlaust efni.
- bekkur gerir kannanir um samgöngumáta og við reynum að minnka mengun.
- Við ræktum í beðunum á skólalóðinni.
- Við erum með reit í skólagörðum. 3. bekkur setur við niður að vori og 4. bekkur tekur upp að hausti. Afurðirnar eru nýttar í heimilisfræði.
- Við prjónum teppi úr gömlu garni. Teppin eru send til ungbarna í Afríku. Krakkar á miðstigi hafa umsjón með þessu verkefni.
- bekkur kennir öldruðum á tölvur.
- Við höldum áfram með þessi verkefni og fleiri verkefni. Við munum enn fremur bæta við verkefnum sem stuðla að betra samfélagi og betra umhverfi.
- Við gróðursetjum á skólalóð og í Fossvogsdal og ræktum í skólagörðum.
- Að minnka mengun.
- Við hvetjum fólk til að ganga í skólann og höfum bílana ekki í lausagangi..
- Að bæta samfélag manna.
- Við hjálpumst að og hjálpum öðrum.
- Við kennum eldri borgurum á tölvur og við prjónum teppi fyrir ungbörn í Afríku.